Tiny's Bride

Tiny's Bride
ผลงานแต่งหน้าโดยครูเปา

วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

Another transformation by My Make Up สวยได้ไม่ต้องศัลย์

Another transformation by me สวยไม่ต้องศัลย์
งานแต่งหน้าเจ้าสาวสำหรับงานแลี้ยงต้อนกางคืนเมื่อวานนี้ค่ะ เจ้าสาวมีปัญหาหางตาตกมาก ตาชั้นเดียวแบบไม่สามารถติดเทปกาวสองชั้นได้ เมื่อวานนี้ได้ลงเทคนิคคร่าวๆสำหรับการแก้ปัญหาตาชั้นเดียวแบบเจ้าสาวท่...านนี้ไป มีหลานท่านให้ความสนใจและสอบถามเข้ามามากเลยค่ะ วันนี้ขอจึงอนุญาตแชร์เทคนิคอย่างละเอียดนะคะ

ตาแบบนี้เราสามารถแต่งตาเพื่อช่วยอำพรางปัญหาได้ 2 แบบ

วิธีที่ 1 กรณีที่ลูกค้าไม่มีเบ้าตา (หนังตาค่อนข้างเยอะหรือหนังตาตูบ) สามารถใช้การแต่งแบบตากลมโดยใช้สีเข้มช่วยทำให้ตาดูกลมโตขึ้นทั้งดวงตา และสีเข้มจะช่วยลดความบวมของหนังตาด้วยค่ะ ถ้าใช้สีเข้มมากๆก็คือการแต่งตาแบบที่เรียกว่า Smoky eyes นั่นเอง แต่การแต่งตากลมด้วยสีเข้มนั้นจะไม่ค่อยเหมาะกับการแต่งหน้าสำหรับงานกลางวันหรืองานที่ลูกค้าต้องอยู่ในแส่งธรรมชาติค่ะ

วิธีที่ 2 กรณีที่ลูกค้ามีเบ้าตาชัด หรือพอจะมีแนวของเบ้าตา สามารถแต่งแบบไล้เบ้าหรือคัดเบ้าเพื่อให้ตาดูมีชั้นและดูโตขึ้น ทั้งนี้ต้องดูลักษณะและส่วนประกอบอื่นๆของใบหน้าลูกค้า และโอกาสในการแต่งนั้นๆด้วย เช่นหากเป็นงานกลางวันที่ลูกค้าต้องอยู่ในเเสงธรรมชาติ ก็ไม่ควรคัดเบ้ามากเกินไปเพราะจะดูไม่ธรรมชาติสำหรับเวลากลางวัน หรือกรณีที่ลูกค้าเป็นคนผอม มีเบ้าที่ลึกอยู่แล้วกการคัดเบ้าที่เข้มเกินไปก็จะทำให้ลูกค้าดูผอมและดูสูงอายุมากขึ้นได้ค่ะ

เคสของเจ้าสาวท่านนี้ครูใช้เทคนิคลงหางตาด้วยสีเข้มเพื่อแก้ปัญหาหางตาตกเพราะการใช้สีเข้มลงบริเวณหางจะช่วยลดพื้นที่ว่างระหว่างตากับคิ้ว ช่วยพรางตาให้ดูเหมือนตกน้อยลง ขณะเดียวกันก็ไล้เงาไปตามเบ้าตาเพื่อทำให้ตาดูมีชั้นและดูโตมากขึ้น สำหรับการแต่งลุคนี้ครูใช้การไล้เบ้าขึ้นมาให้ชัดและสูงกว่างานเช้าเพราะเป็นการแต่งสำหรับงานเลี้ยงกลางคืน แต่ก็ไม่คัดให้ชัดมากเกินไปเนื่องจากเจ้าสาวเป็นคนค่อนข้างผอม ถ้าคัดมากไปจะทำให้ดูอายุเยอะขึ้นได้ สำคัญมาที่สุดคือการเขียนขอบตาล่างที่ต้องใช้สีเข้มชัดเพื่อช้อนตาล่างให้ดูยกขึ้น และต้องปิดเงาของหางตาที่ตกด้วยคอนซีลเลอร์ให้สนิทตั้งแต่ขั้นตอนการรองพื้น สีที่ใช้เป็นสีน้ำตาลทองสว่างและสีน้ำตาลแก่ค่ะ

สำหรับ How to ว่าช่างใช้เครื่องสำอางอะไรบ้างนั้น จะทำมาแชร์แน่นอนค่ะ รอติดตามนะคะ ^^

#แต่งหน้าทำผมเจ้าสาวโดยครูเปา #สอนแต่งหน้าสำหรับผู้ไม่มีพื้นฐานมาก่อน #สอนแต่งหน้าเพื่อประกอบอาชีพ
See More





with Tiny Make Up at Tiny Make Up Studio.

ไม่มีความคิดเห็น: